Phát biểu khai mạc, đồng chí Tô Thị Đào – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên về vai trò và ý nghĩa của mô hình dạy học 2 buổi/ngày, đặc biệt khi được tích hợp với giáo dục STEM và kỹ năng sống. Đây là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2025–2026 tại các nhà trường.
Đồng chí Tô Thị Đào – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc
Sau lớp tập huấn, đồng chí đề nghị Phòng Văn hóa – Xã hội phối hợp với các nhà trường tiến hành đánh giá kết quả buổi học. Kết quả này sẽ là cơ sở để triển khai các hoạt động giáo dục trong năm học mới, trong đó chú trọng phát triển kỹ năng sống và giáo dục STEM theo hướng tự nguyện, phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị trường học.
Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các cán bộ, giáo viên đã được đại diện Công ty Cổ phần Hướng nghiệp và Khởi nghiệp Quốc tế IGCE giới thiệu nội dung chương trình kỹ năng sống hướng nghiệp và giáo dục STEM.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiếp cận kiến thức liên môn về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học thông qua các hoạt động thực hành và trải nghiệm. Qua đó, học sinh được rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng với thực tiễn. Khi được kết hợp với giáo dục kỹ năng sống, chương trình giảng dạy sẽ giúp học sinh hình thành nền tảng vững chắc để trở thành công dân toàn cầu, có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm và đóng góp tích cực cho xã hội trong kỷ nguyên 4.0.
Một số hình ảnh tại lớp tập huấn
Việc tổ chức lớp tập huấn không chỉ là cơ hội để cán bộ, giáo viên cập nhật kiến thức, phương pháp dạy học hiện đại mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới giáo dục trong nhà trường. Thông qua đó, đội ngũ nhà giáo được nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng tổ chức lớp học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, phù hợp với yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời, việc học tập này giúp các trường học xây dựng kế hoạch năm học một cách chủ động, sáng tạo, gắn kết chặt chẽ giữa học chính khóa và các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Đây là bước chuẩn bị cần thiết để các nhà trường triển khai hiệu quả mô hình dạy học 2 buổi/ngày trong năm học 2025–2026, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.