Điểm phục vụ hành chính công xã Quảng Bị
Các chỉ số nổi bật đó là: Công khai, minh bạch trong thủ tục hành chính đạt 18 điểm, xếp thứ 28/126 xã, phường. Đây là chỉ số phản ánh mức độ rõ ràng, minh bạch trong quy trình và thông tin hành chính mà người dân có thể tiếp cận.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trong hạn đạt 19,53 điểm, xếp thứ 11 toàn khối cho thấy hiệu quả rõ nét trong xử lý thủ tục, hạn chế tình trạng trễ hẹn hay kéo dài.
Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt 18 điểm, xếp thứ 25, phản ánh sự cải thiện đáng kể trong chất lượng phục vụ và giao tiếp hành chính.
Tỷ lệ thủ tục hành chính có giao dịch thanh toán trực tuyến đ ạt 97,82%, thể hiện mức độ sẵn sàng và thực tiễn trong triển khai dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao tính minh bạch và thuận tiện cho người dân.
Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 95,00% cho thấy sự tiếp thu, giải quyết kịp thời và thấu đáo các ý kiến đóng góp từ người dân.
Tổng điểm bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp đạt 85,41 điểm, xếp thứ 28 toàn khối xã, phường.
Hỗ trợ người cao tuổi, sức khỏe yếu hoàn thiện các thủ tục hành chính ngay tại nhà
Những kết quả trên khẳng định rằng chuyển đổi số tại xã Quảng Bị không chỉ là cải tiến về mặt công nghệ, mà là bước cải cách hành chính có chiều sâu, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, nâng cao chất lượng tiếp nhận và xử lý phản ánh, cùng với việc duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cao đã góp phần xây dựng niềm tin nơi người dân và doanh nghiệp.
Trong thời gian tới, xã Quảng Bị tiếp tục xác định "Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số là động lực then chốt" nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, tạo nền tảng cho phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững và hiện đại.